Ngành Quan hệ Công chúng là ngành học mới của trường ĐH Văn Lang. Từ năm 2007, Trường Văn Lang đào tạo ngành Quan hệ Công chúng tại Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông, một địa chỉ tập hợp nhiều nhà báo tên tuổi, những người làm công tác PR chuyên nghiệp và những giảng viên kinh nghiệm. Trong 4 năm học, sinh viên PR được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hoạt động báo chí, truyền thông hiện đại: - Kỹ năng hành nghề về các hoạt động PR: tổ chức các mối quan hệ, xây dựng và bảo vệ thương hiệu, quản trị thông tin, xử lý khủng hoảng, thực hiện marketing; tổ chức quản trị một đơn vị PR; hoạch định chiến lược và lập kế hoạch PR; xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình quảng cáo theo chiến lược của công ty; - Tổ chức sự kiện, tổ chức hội nghị, họp báo, phát ngôn, tư vấn cho lãnh đạo trong đối thoại với báo chí, quảng bá thương hiệu, thuyết trình viên, tư vấn chiến lược phát triển và giới thiệu hình ảnh... - Viết báo cáo, viết bài PR, thông cáo báo chí, dự thảo các văn kiện PR cho doanh nghiệp; tổ chức các tập san nội bộ, sản xuất các chương trình video, tổ chức điều tra dư luận xã hội, đề xuất sáng kiến… - Nhạy bén, có kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống; biết làm việc theo nhóm, có thể hòa nhập và phát triển trong môi trường làm việc mới.
Cơ hội nghề nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp, có thể “bắt gặp” hình ảnh năng động của sinh viên PR ở nhiều vị trí công việc: - Nhân viên PR, nhân viên quảng cáo, marketing tại các đơn vị, các loại hình doanh nghiệp. Phát ngôn viên chuyên nghiệp, MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho tổ chức, doanh nghiệp... - Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình và các kênh truyền thông...
|
Đào tạo PR > Nghề PR >