Chùa cầu, lăng Khải Định và biển xanh cát trắng hiện lên lung linh trong các clip quảng bá du lịch của Hàn Quốc.
Giới thiệu các điểm đến du lịch của Việt Nam, một công ty lữ hành Hàn Quốc tung ra hàng loạt clip quảng bá hình ảnh của Hội An, Huế và Nha Trang. Xem xong những clip này, ngay cả người Việt cũng ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của các điểm đến đó.
Cổ kính và màu sắc, clip về Huế giúp người xem đi du lịch qua màn ảnh nhỏ tới những địa điểm nổi tiếng. Hai cô gái Hàn Quốc đội nón lá tiếp tục đồng hành cùng chuyến đi khám phá Huế. Tới thăm Đại nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ, hai du khách choáng ngợp với lối kiến trúc ở đây. Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, hai cô còn được tìm hiểu về lịch sử triều đại của Việt Nam. Đến mỗi di tích, trên màn hình clip đều xuất hiện dòng chữ giới thiệu bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn. Kết thúc chuyến tham quan, cả hai còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng Huế được trình bày tinh tế và đẹp mắt, dạo quanh chợ đêm Huế để mua đồ lưu niệm làm quà.
Ở clip về Hội An, hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài đạp xe dạo quanh những con phố cổ hoặc ngồi xích lô lòng vòng ngắm cảnh phố phường gợi cho người xem nhiều cảm xúc. Để giới thiệu với khách du lịch Hàn về vẻ đẹp của Hội An, clip ghi lại hình ảnh phố cổ lung linh về đêm với đèn lồng rực rỡ, đèn hoa đăng thả trên sông. Hai du khách xứ kim chi thích thú thả chiếc đèn nhỏ xuống dòng sông và cùng nhau khám phá cuộc sống bình dị của người dân chốn này.
Tạm xa Hội An và xứ Huế cổ kính, du khách được "mát mắt" khi ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp ngút tầm mắt ở Nha Trang. Du khách thỏa thuê đùa vui dưới làn nước biển xanh trong, thử sức với các trò chơi mạo hiểm và tận hưởng các dịch vụ cao cấp ở khu resort tuyệt đẹp. Buổi tối, những vị khách đến từ phương xa còn được hòa mình vào cuộc sống về đêm sôi động ở thành phố biển. Xem xong những clip này, nhiều người đang sống ở Nha Trang Xem clip xong "không tin là Nha Trang". "Không phải vì clip sai sự thật mà vì clip mô tả sự thật quá đẹp. Đẹp hơn cách mà người Nha Trang nói riêng và người Việt Nam nói chung mô tả. Cảm ơn các bạn Hàn Quốc", một độc giả viết.
Là người con của Nha Trang, nickname Lại Thị Tuyết Nhung chia sẻ: "Quê hương tôi đó, đẹp và quyến rũ chưa. Khi còn nhỏ chiều nào tan học cũng đạp xe dạo trên con đường biển Trần Phú, thích nhưng chưa cảm nhận hết được. Bây giờ lớn tuổi rồi sống ở Sài Gòn chật chội ngột ngạt, mỗi lần về quê, thấy đúng là báu vật. Tự hào lắm là con cái của thành phố xinh đẹp và hiền hòa này".
Một số nhận xét hình ảnh trong các clip quảng bá trên "quá tuyệt" và "hoàn toàn trung thực". "Đi nhiều nơi nhưng Việt nam là đẹp nhất nhưng chúng ta phải biết khai thác cho đúng cách", độc giả thanhtua cho hay. Từng đi nhiều nơi, Do Phuc Tuyen cảm thấy không nơi đâu đẹp như Việt Nam. "Tôi đang ở Malaysia, đi mới thấy Việt Nam mình có rất nhiều điểm còn đẹp hơn nhiều đất nước này. Giá cả ở Việt Nam lại rẻ hơn, con người thân thiện, mỗi tiếng Anh thì hơi kém", nickname này cho biết. Không ít người tỏ ra buồn khi clip đẹp như vậy không phải do người Việt Nam làm. Nhiều người cho rằng Việt Nam cũng có thể làm được nhưng clip quảng bá đẹp như vậy nhưng cần có đầu tư. "Bản thân Nha Trang đã đẹp rồi, nhưng phải công nhận clip làm rất chuyên nghiệp có đầu tư. Đầu tư thì có nhưng không đúng chỗ. Giao cho mấy chỗ lạc hậu làm nhìn giống mấy clip rẻ tiền, thiếu sự trẻ trung, hấp dẫn. Chứ mấy cái này, đạo diễn trẻ làm MV ca nhạc chất lượng hiện nay dư sức làm", trungkien4482 nhận định. Hà Phương |