Các chương trình khuyến mãi ồ ạt diễn ra trong dịp lễ 2/9
Từ những ngày cuối tháng 8/2013,
khắp các ngả đường từ trung tâm thành phố đến quận huyện ngoại thành
tại Tp.HCM xuất hiện các hoạt động quảng bá tháng khuyến mãi thông qua hệ thống banner, catalogue, tờ rơi…đặc biệt là hệ thống website, email hoặc tin nhắn trực tiếp...
Ghi nhận tại hai siêu thị điện
máy Chợ Lớn và Thiên Hòa nằm trên đường Trường Chinh (quận 12), nơi đây
tung ra khá nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm giá đến 49%.
Trong đó, các mặt hàng dân dụng như: tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện,
bếp gas, bếp từ, bình nước siêu tốc, máy ảnh, máy quay…
Chị Võ Thị Mỹ Bình (ngụ phường
15, quận Tân Bình) cho biết, gia đình chị năm nay không đi chơi lễ nên
đã lên một kế hoạch mua sắm nhân dịp đại khuyễn mãi này. “Hôm nay vợ
chồng tôi đi siêu thị điện máy mua một số đồ dùng thiết yếu trong nhà
cần phải thay mới. Thấy khuyến mãi nhiều cũng ham nhưng chưa biết chất
lượng thế nào. Những thứ mắc tiền như tủ lạnh, máy giặt thì tôi cần phải
tham khảo thêm ở một số nơi bán khác” – Chị Bình kể.
Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu - Giám đốc marketing hệ
thống siêu thị điện máy Thiên Hòa, do kinh tế khó khăn nên người tiêu
dùng đang thắt chặt chi tiêu dẫn đến sức mua khá chậm. Nhân dịp 2/9,
trùng với thời điểm tổ chức chương trình Tháng khuyến mãi của Sở Công
thương TP.HCM, đây được xem là cơ hội, động thái kích cầu toàn lực nhằm
nâng sức mua. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao doanh thu cho
cả năm nên nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đang được tung ra ồ ạt
để kích cầu thị trường, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Tại trung tâm điện máy khác trên
đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) còn tổ chức hẳn một chương trình nhạc
hội khai mạc tháng khuyến mãi 2013 và chào lễ 2/9. Hầu hết các mặt hàng
điện tử đều kèm theo những phần quá khuyến mãi hấp dẫn. Trong đó, có mặt
hàng khuyến mãi lên đến 2,5 triệu đồng.
Trên hệ thống siêu thị Co.op Mart, Big C cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Ghi nhận trước cửa siêu thị Co.op Mart
trên đường Đinh Tiên Hoàng và Phan Xích Long (quận Bình Thạnh) xuất
hiện các khẩu hiệu khuyến mãi như “5 ngày vàng ngập tràn ưu đãi”; “Quà
tặng hàng Việt”, bên cạnh đó 2.000 sản phẩm được giảm giá 50%.
Sức mua tại các siêu thị từ ngày
31/8 đến này cũng tăng bật, trong đó mặt hàng tươi sống hút hàng nhất.
Theo một nhân viên bán hàng trong siêu thị Co.op Mart, lượng hàng tươi sống và đồ ăn sẵn như bánh mì, giò, chả, gà nướng sẵn...trong 2 ngày qua bán ra đã tăng gấp 4 lần ngày thường.
Riêng hệ thống siêu thị Big C những loại thực phẩm thiết yếu cũng khá đắt hàng. Theo đại diện của hệ thống siêu thị này, lễ 2/9
năm nay Big C chuẩn bị nguồn hàng dự kiến tăng khoảng 30%, với mức tăng
này thì tất cả mọi khâu từ thu ngân, nhân viên giao hàng, bảo vệ đều
phải tăng cường tương đương để đảm bảo tốt nhất cho khách hàng thấy hỏa mái khi đến mua sắm.
Sau khi mua sắm vào những ngày
“đại” khuyến mãi thì nhiều khách hàng cho rằng mức giảm giá với chưa
tương xứng với tầm cỡ của chương trình lần này. Những mặt hàng giảm giá
từ 30 – 50% thì thường là mặt hàng khá cũ, lỗi thời. “Người bán đưa ra
mức bán này chủ yếu nhằm mục đích giải quyết hàng tồn kho, lấy chỗ chứa
những mặt hàng mới bán vào dịp cuối năm” – Bà Vũ Minh Hà (ngụ quận Tân
Bình) nhận xét.
Cũng trong dịp “đại” khuyến mãi,
Sở Công thương Tp.HCM đã tổ chức “Hội chợ khuyến mãi 2013” tại nhà thi
đấu Phú Thọ (quận 11) với tiêu chí: “Thỏa sức mua, đua sức sắm”. Đây
cũng là cơ hội để người tiêu dùng tìm đến những mặt hàng thích hợp “siêu
rẻ” trong dịp lễ này.
Trung Kiên