Để kích cầu và chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng
(NTD), các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại TPHCM, Hà Nội... đã tăng cường
các hoạt động khuyến mãi, giảm giá. Đặc biệt, tại TPHCM trong suốt tháng
9 diễn ra “Tháng khuyến mãi 2013” với số lượng hoạt động, quy mô chưa
từng có.
Nét mới trong hoạt động kích cầu
Theo Sở Công Thương TPHCM, so với các năm trước, chương trình Tháng
khuyến mãi 2013 được sự hưởng ứng của đông đảo DN với sự tham gia của
850 DN, hơn 3.000 điểm bán hàng. Các mặt hàng tham gia chương trình ngày
càng phong phú, tập trung chủ yếu vào nhóm các mặt hàng thiết yếu như
hàng kim khí - điện máy; thực phẩm tươi sống và chế biến; hàng gia dụng,
thời trang – may mặc,...
Các hình thức khuyến mãi cũng đa dạng nhưng đa phần các DN chọn phương
thức giảm giá trực tiếp để giảm gánh nặng chi tiêu cho NTD. Mức giảm giá
các mặt hàng tham gia chương trình khá cao, chẳng hạn hệ thống siêu thị
điện máy Thiên Hòa giảm giá bán hàng ngàn mặt hàng đến 49%; hệ thống
siêu thị Co.opMart giảm giá bán từ 5 - 49% đối với 2.000 mặt hàng; siêu
thị Big C giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.000 sản phẩm...
Bên cạnh đó, từ 30.8-3.9, Hội chợ khuyến mãi với hơn 400 gian hàng đã
góp phần tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam”, trở thành nơi mua sắm, vui chơi, giải trí đáng tin cậy vào
dịp nghỉ lễ.
Chị Thanh Thảo - chung cư Sacomreal 584, quận Tân Phú - cho biết: “Đến
với hội chợ, NTD tin cậy các sản phẩm bày bán là hàng thật của các DN có
uy tín, đặc biệt được giảm giá trực tiếp 30-40% so với giá bán thông
thường”.
Tháng khuyến mãi tại TPHCM năm nay có thêm sự kiện “Con đường khuyến
mãi” diễn ra từ 19-28.9 tại các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Việt,
Út Tịch, Xuân Diệu, Xuân Hồng. Trên cùng một tuyến đường, các DN đồng
loạt thực hiện các chương trình khuyến mãi như: Giảm giá, tặng phẩm, sử
dụng miễn phí, rút thăm trúng thưởng,... nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm
của người dân.
Hàng trăm chuyến hàng lưu động tiếp cận NTD
Bà Lê Ngọc Đào - PGĐ Sở Công Thương TPHCM - cho biết, sở giao nhiệm vụ
cho 3 đơn vị chủ lực: TCty Thương mại Sài Gòn, Liên hiệp HTX Thương mại
SaiGon Co.op và Cty Ba Huân phối hợp với hơn 30 DN tham gia tổ chức bán
hàng lưu động.
Nhằm đưa hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý đến với sinh viên, công
nhân, người dân vùng sâu, vùng xa, năm nay Sở Công Thương TPHCM tăng
thêm tần suất tổ chức chuỗi phiên chợ. 122 chuyến bán hàng lưu động và
nhiều phiên chợ tại các KCN-KCX, các huyện ngoại thành sẽ lần lượt diễn
ra trong tháng 9. Mỗi phiên chợ sẽ có khoảng 80 gian hàng, bày bán
khoảng 200-300 mặt hàng, với nhiều hoạt động thiết thực như giảm giá
bán, tặng quà cho NTD.
Tại lễ xuất quân bán hàng lưu động, ông Võ Hoàng Anh - GĐ Marketing
Saigon Co.op chia sẻ: “Chương trình đồng hành cùng hàng Việt được Saigon
Co.op thực hiện xuyên Việt theo lộ trình từ Cà Mau, qua TPHCM, các tỉnh
miền Đông đến miền Trung và kết thúc tại Hà Nội sẽ là cầu nối gắn kết
nhà cung cấp, nhà sản xuất Việt phục vụ dân cư vùng sâu, vùng xa, công
nhân các KCN, KCX nhằm quảng bá hàng Việt”.
Tổng số chuyến bán hàng lưu động dự kiến thực hiện trong chương trình
Đồng hành cùng hàng Việt 2013 khoảng 150 chuyến và hàng hóa mang đi phục
vụ bà con là hàng tiêu dùng thiết yếu sản xuất trong nước, có xuất xứ
rõ ràng, đảm bảo chất lượng với mức giá giảm từ 5 – 30%, một số mặt
hàng giảm giá đến 50%. Sở Công Thương TPHCM cũng cho biết, sẽ tăng cường
các biện pháp kiểm tra, giám sát để đảm bảo nguồn hàng có chất lượng,
đúng giá cả khuyến mãi.