Bạn còn có thể sẽ được nghe người ta ví một chi tiết trong marketing với quảng cáo, bán hàng, và QHCC, có lúc bạn phải nảy ra một ý tưởng hoặc một khái niệm mới thì mới bán được sản phẩm. >> Các công cụ để truyền thông trong tổ chức sự kiện Giống như Bernay đã phải xúc tiến thương mại thông qua khẩu hiệu “bữa sáng bổ dưỡng” thì mới giúp được một khách hàng bán chạy món thịt xong khói. Khi bạn quay một quảng cáo tập trung vào một sự kiện hoặc một vấn đề nào đó, bạn hãy đi tìm quảng cáo đó và xử lý thông tin trong thông điệp và bạn sẽ bị chi phối bởi thông tin đó. Cũng có lúc người ta dùng chính sản phẩm để làm quảng cáo vd như mẫu thực phẩm bày trong các siêu thị, tất cả là xúc tiến thương mại. Ngày nay một số công ty dùng cả bầu trời để làm quảng cáo. Quả khí cầu quen thuộc của hãng Goodyear, một con tàu khí cầu dài khoảng 6 mét, có một đối thủ cạnh tranh nhẹ hơn đó là chiếc tàu khí cầu dài 4 mét của hãng Lightships do tập đoàn American Blimp chế tạo năm 1990 Các chuyên viên kỹ thuật thường sử dụng máy tính để thiết kế các biển quảng cáo treo trên khí cầu có đèn chiếu sáng bên trong. Các con tàu mới là Fuji được làm ở Anh Quốc và một con tàu của những người thợ chế tạo khinh khí cầu ở Florida cho một hãng sữa ở New England có tên là H.P.Hood thuê để cạnh tranh với ba con tàu của hãng Goodyear. Tại các sự kiện thể thao những con tàu đó điều có chỗ đặt máy quay cho phóng viên làm việc Hình thức quảng cáo trên không đã nhanh chóng trở nên phổ biến, cho dù không phải hãng nào cũng có khả năng làm quảng cáo của hãng nào cũng có khả năng làm quảng cáo kiểu này. Một chuyên viên hình ảnh thuộc một tập đoàn ở Miami nhận xét rằng có lẽ bạn sẽ không thấy tàu quảng cáo của hãng Weight Watchers chuyên về dinh dưỡng và sức khỏe. |