C ơi, dù e là lính mới, nhưng 4 năm đại học e bôn ba với các loại sự kiện to nhỏ của khoa, của trường, đi làm thêm liên quan đến tổ chức sự kiện cũng tương đối. E xin chia sẻ ít kinh nghiệm với c 1. C xác định xem quy mô tổ chức của cty ở mức độ nào: dựa vào ý kiến chỉ đạo của sếp và budget dành cho event này. 2. C lập 1 team để làm event này nhé. Team của c nên chia việc rõ ra. Ai phụ trách tổng, ai đảm nhiệm việc đặt tiệc, trang trí, văn nghệ. Ví dụ người lo văn nghệ phải kêu goi các tiết mục tham gia, đặt âm thanh ánh sáng (nếu cần), sắp xếp chương trình sao cho hợp lý (k dài quá, k ngắn quá), tiết mục cần phong phú (k cần chuyên nghiệp quá, cây nhà lá vườn, vui là chính. Nếu có điều kiện, mời ca sĩ về cũng tốt). Người đảm nhận việc đặt tiệc phải lo đặt món, đồ uống, địa điểm... Nhóm trang trí sẽ decor cho địa điểm. Nhóm này có thể k cần nếu làm tại nhà hàng mà ngta lo trang trí. Nhưng vẫn cần có người kiểm soát việc trang trí của nhà hàng vì mình phải pay thêm cái này mà. Người phụ trách chung thì giám sát deadline của các nhóm và confirm thông tin cũng như xin ý kiến sếp nếu cần về địa điểm, chương trình văn nghệ.... 3. MC: tùy mức độ nghiêm trọng của event mà bọn c có thể thuê ngoài hoặc nhân viên cty đảm nhiệm. trong trường hợp của bọn c, e nghĩ chắc cây nhà lá vườn luôn là hợp lý. Event cuối năm chủ yếu là fun, nên theo tiêu chí đó để chọn MC. 4. Phát động tinh thần event cuối năm trong cty vì bọn c cần sự ủng hộ của mọi nhân viên thì event mới xôm tụ được. Bọn c là ng tổ chức, còn những người còn lại là ng tham gia, phải lôi kéo được mọi ng hào hứng và nhiệt tình (để còn có ng hát, ng múa, và ng làm MC chứ) 5. Một phần không thể thiếu trong phần phong trào: chơi game. Haiz...game thì ti tỉ, từ đoan trang lịch sự đến phồn thực ![]() 6. Chọn địa điểm tổ chức: c sẽ tổ chức tại cty hay ở ngoài ạ? Nếu ở ngoài thì có thể dùng nhà hàng hoặc thuê hội trường. C cho e biết thêm ý định của c, biết đâu e gợi ý được thêm. Chúc c thành công |