(tổ chức sự kiện) Dù thật khó để mường tượng ra các cuộc vận động nhằm mục đích phát tán rộng rãi nhưng đôi khi có một số công ty nắm những thông tin khá quan trọng đối với thị trường mục tiêu của họ nên họ chắc như bắp rằng thông tin đó sẽ được loan ra rất nhanh. Việc tuyển dụng các nhà lãnh đạo cấp cao từ những công ty khác, một thông báo sáp nhập hay mua đứt, hoặc là việc thông báo hoạt động của một nhân vật nổi tiếng có thể là thứ để làm sáng lên blog của bạn trong thị trường liên quan. Nếu như đúng trường hợp này thì việc phát tán thông tin đó để tạo tầm ảnh hưởng lớn nhất là rất quan trọng. Nếu bạn muốn phát tán các thông tin này đến tầm ảnh hưởng lớn nhất, bạn phải lập kế hoạch và thời gian chi tiết mà trong đó ai sẽ kể chuyện và khi nào sẽ kể.Đầu tháng bảy năm 2006, công ty Outsell, chuyên nghiên cứu và cố vấn về công nghệ thông tin, vừa hoàn tất nhưng chưa đưa ra bản báo cáo, với tựa đề là “Những cú lick chuột gian lận làm tiêu tốn hết 1.3 tỷ đô-la”, đó là con số đầu tiên để tính toán bằng số tiền thật, các vấn đề gian lận gây rắc rối cho nhân viên quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Bản báo cáo của Outsell, dựa trên nghiên cứu của 407 nhà quảng cáo chịu trách nhiệm cho khoảng 1 tỷ đô-la chi tiêu quảng cáo, tiết lộ câu chuyện về vấn đề đe dọa hình thức kinh doanh chính yếu của các công cụ tìm kiếm như Google. Các nhà phân tích ở Outsell tiết lộ mục đích của vấn đề về những cái click chuột gian lận ở các mẫu quảng cáo trên mạng mà chúng xuất hiện như một phần của kết quả tìm kiếm, những cái click chuột đó chính là thứ mà các công ty đang quảng cáo phải trả tiền. Các nhà phân tích cuae Outsell biết rằng họ có một câu chuyện rất có tiềm năng phát tán. Ông Churk Richard, phó giám đốc và nhà phân tích hàng đầu của Outsell, đồng thời cũng là tác giả của bản báo cáo phát biểu “Ban đầu chúng tôi gợi ý về bản báo cáo trên bản tin khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi luôn chắc chắn rằng việc trả tiền cho các khách hàng truy cập vào bản báo cáo trước khi mà chúng đến tay phương tiện truyền thông. Nhưng trong nội bộ và trong công ty PR của chúng tôi, Warner Communications, chuyện này sẽ còn lớn hơn”. Outsell gặp vấn đề về hậu cần mà trong đó bản báo cáo phải được công bố đến khách hàng vào kỳ nghỉ cuối tuần nhân dịp Lễ Quốc khánh Hoa Kỳ. Công ty PR gửi bài viết với đề mục “Việc công ty Outsell phải đối mặt với vấn đề về những cú click chuột tốn 1.3 tỷ đô-la đã đe dọa những mô hình kinh doanh của Google và những dịch vụ khác; bài nghiên cứu cho thấy 27% các nhà quảng cáo làm chậm hay là ngăn chặn những cú click chuột quảng cáo trả tiền” gửi đến một số phương tiện truyền thông. Chuyên gia cố vấn đề nghị xem xét kỹ bản báo thông cáo gởi đi các phương tiện truyề thông trong khoảng thời gian cấm, không được tiết lộ cau chuyện này cho đến thời điểm sớm nhất là vào thư 4 ngày 5 tháng 7. Verne Kopytoff của tờ San Fransisco Chronicle dành kỳ nghỉ cuối tuần để nghiên cứu vấn đề của Outsell, phỏng vấn Richard và tìm đến những bình luận từ các phát thanh viên về những công cụ tìm kiếm. Câu chuyện của ông ta, “Những cú click chuột gian lận – một vấn đề nghiêm trọng: Nghiên cứu cho thấy các hoạt động phổ biến, nhiều mẫu quảng cáo bị hủy diệt” là điều đầu tiên nổ ra vào buổi sáng thứ tư. |