Đề tài Hoạt động xúc tiến du lịch ở Đồ Sơn sau suy thoái kinh tế

Du lịch ngày nay đã trở thành một ngành kinh tế phát triển nhanh và chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của nhiều quốc gia. Việt Nam được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới như vịnh Hạ Long, Phong Nha - Kẻ Bàng, phố cổ Hội An hay Thánh Địa Mỹ Sơn. Bên cạnh đó là thiên nhiên đã ưu đãi cho Việt Nam một hệ thống bãi biển dài và đẹp tạo nên nhiều bãi tắm đẹp như Nha Trang, Sầm Sơn, Đồ Sơn, Cửa Lò, … Vì vậy mà Việt Nam đã, đang là điểm đến lý tưởng của bạn bè, du khách quốc tế. Trong quá trình hội nhập Hải Phòng cũng đang chung tay góp sức phát triển ngành du lịch Việt Nam tiến xa hơn nữa, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Hải Phòng một thành phố cảng công nghiệp, dịch vụ, du lịch và thương mại, thiên nhiên cũng đã ưu đãi cho Hải Phòng nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng trong và ngoài nước như: Đồ Sơn, Cát Bà…vì vậy ngành du lịch Hải Phòng cũng đã ngày càng phát triển mạnh mẽ trong sự phát triển chung của toàn ngành. Từ cuối năm 2008, suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả các ngành kinh tế của Việt Nam cũng như của nhiều nước trên thế giới bao gồm cả ngành du lịch. Nền kinh tế suy thoái dẫn đến giá cả ngày một leo thang, trong khi đó sản xuất kinh doanh chậm phát triển, nạn thất nghiệp ngày càng gia tăng, người dân thắt chặt chi tiêu, hạn chế hơn trong việc đi du lịch. Xu hướng đi du lịch của người dân chủ yếu là những điểm du lịch gần, giao thông thuận tiện để giảm bớt chi phí, tour du lịch ngắn ngày là sự lựa chọn của khách du lịch trong giai đoạn này. Hoạt động xúc tiến du lịch ở Đồ Sơn sau suy thoái kinh tế Đồ Sơn- điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế, nơi có những bãi tắm đẹp, phong cảnh thiên nhiên hữu tình không chỉ vậy là hệ thống đường giao thông thuận lợi cách trung tâm thành phố 18km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km- thị trường cung cấp khách lớn nhất cả nước. Vì vậy mà Đồ Sơn không những trở thành điểm du lịch thu hút khách trong và ngoài thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Ninh…mà còn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài. Năm 2010 nền kinh tế đang dần phục hồi, nhu cầu đi du lịch của người dân có xu hướng ngày càng tăng. Do vậy, để du khách ngày càng biết đến Đồ Sơn nhiều hơn cần có các giải pháp cho việc xúc tiến quảng bá hình ảnh của khu du lịch Đồ Sơn đến với du khách trong và ngoài nước. Nắm được tình hình thực tế, Đồ Sơn cũng đã có các phương hướng cho việc quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn đến du khách. Tuy nhiên, công tác xúc tiến vẫn còn nhiều hạn chế: công tác nghiên cứu thị trường còn chưa được chú trọng đúng mức, việc xác định thị trường mục tiêu còn chưa rõ ràng dẫn đến chính sách xúc tiến của khu du lịch chưa được hoàn thiện. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của ban quản lý nhiệt tình với công tác xong trình độ chuyên môn chưa cao. Đây cũng là một hạn chế không nhỏ cho sự phát triển của khu du lịch. Do đó việc nghiên cứu đầy đủ, có hệ thống về hoạt động về hoạt động xúc tiến cũng như đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho hoạt động xúc tiến tại khu du lịch Đồ Sơn sau suy thoái kinh tế là rất cần thiết. Với lý do trên người viết đã chọn đề tài “ Hoạt động xúc tiến du lịch ở Đồ Sơn sau suy thoái kinh tế” để làm đề tài nghiên cứu cho mình.
Comments